Chấn chỉnh các doanh nghiệp thẩm định giá

09:48 - Thứ Năm, 16/02/2023 Lượt xem: 1731 In bài viết

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) vừa có văn bản nhắc nhở các doanh nghiệp thẩm định giá chấp hành nghiêm quy định pháp luật khi hành nghề.

Theo đó, qua kiểm tra, một số doanh nghiệp có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về thẩm định giá như không thông báo cho Bộ Tài chính khi thay đổi danh sách thẩm định viên; không thực hiện đúng quy trình thẩm định giá; không mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp…

Cục Quản lý giá yêu cầu, tổng giám đốc, giám đốc các doanh nghiệp nhận rõ những tồn tại, thiếu sót trên, đối chiếu với tình hình hoạt động của doanh nghiệp để nghiêm khắc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh kịp thời.

Doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và hệ thống tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam, tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật, trước hết là hệ thống tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam.

Ngoài ra, các doanh nghiệp phải ban hành quy định về kiểm soát nội bộ; thường xuyên đánh giá hoạt động của đơn vị, kịp thời phát hiện và khắc phục ngay những sai sót trong quá trình thẩm định giá…

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top